Câu chuyện thương hiệu

 

Ngày xửa ngày xưa có một vị học giả từng đi khắp nơi trên thế giới để mở mang kiến thức và chiêm nghiệm về cuộc đời. Ông đi qua những cung điện tráng lệ, đền thờ nguy nga ở phương Đông tới những thành thị đông đúc, thánh đường ở phương Tây. Ông gặp từ người thương nhân cưỡi trên lưng lạc đà đến các bậc chân sư sống trên ngọn núi cao. Mỗi điều mới mẻ học được ông lại viết vào cuốn sách luôn mang theo mình.

Ngày lại ngày trôi qua, tháng này rồi tháng khác, năm này qua năm nọ, và nhiều thật nhiều năm sau… Vị học giả vẫn đi và học hỏi cho đến một ngày ông cảm thấy đôi chân mình đã mỏi, ông quyết định quay về và truyền đạt những kiến thức mà mình từng lĩnh hội. Ông nhận một học trò và hằng ngày kể cho cậu nghe vô vàn câu chuyện về những vùng đất mà ông đã đi qua. Cậu học trò say mê lắng nghe và ghi chép vào cuốn sách của riêng mình.

Ngày lại ngày trôi qua, tháng này rồi tháng khác, năm này qua năm nọ, và nhiều thật nhiều năm sau… cậu học trò lúc này đã lớn còn người thầy đã già. Một hôm, vị học giả gọi cậu học trò và nói:

“Cuốn sách mà hằng ngày con ghi chép là một điều kì diệu, giờ con hãy mang điều kì diệu đó đi khắp mọi nơi, giúp mọi người phát triển bản thân và khai sáng để cùng nhau xây dựng một xã hội thịnh vượng”.

Vậy là để tiếp tục hành trình của người thầy, cậu học trò lên đường đi khắp muôn nơi, cậu kể lại những bài học cậu nghe và những câu chuyện mà cậu thấy, đồng thời không quên ghi lại những điều mới mẻ vào trong cuốn sách. Cứ thế, cuốn sách đã cùng cậu đi khắp nơi trên thế giới, mỗi ngày lại dày thêm một chút.

Ngày lại ngày trôi qua, tháng này rồi tháng khác, năm này qua năm nọ, và nhiều thật nhiều năm sau… những câu chuyện tiếp tục được nghe và được kể, từ câu chuyện lịch sử đến câu chuyện văn hóa, từ câu chuyện vui được kể trong giờ giải lao cho đến câu chuyện truyền cảm hứng được nhắc đến vào mỗi buổi bình minh…

Tiếp nối sứ mệnh của thầy trò vị học giả xưa kia, Quảng Văn sẽ tiếp tục hành trình Quảng bá văn hóa – mở mang tri thức với thông điệp: mỗi khi độc giả mở ra trang sách là thấy được cả thế giới.

Và để thể hiện trọn vẹn tinh thần ấy, logo của Quảng Văn không chỉ là một dấu hiệu nhận diện, mà còn là một hình ảnh biểu tượng mang nhiều lớp nghĩa, truyền tải trọn vẹn sứ mệnh mà thương hiệu theo đuổi.

Logo được tạo nên từ hai hình ảnh chủ đạo: một hình tròn bao quanh và một đường nét cách điệu tựa như hai chiếc lá đang mở. Ẩn dụ đầu tiên nằm ở chính hình tròn – biểu tượng của quả địa cầu, gợi nhắc đến hành trình đi muôn nơi, khám phá kho tàng tri thức thế giới. Còn “hình ảnh lá” ấy chính là một trang sách đang tung bay, mang theo tinh thần lan tỏa văn hóa đọc, với mong muốn khi đọc sách độc giả như nhìn thấy được cả thế giới. 

Nhưng không dừng lại ở đó, logo còn chứa đựng một thông điệp đặc trưng của riêng Quảng Văn – sự kết hợp tinh tế giữa các chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu. Hình tròn là cách điệu của chữ Q (Quảng) và đường nét mềm mại của chiếc lá là cách điệu của chữ V (Văn). Hai yếu tố ấy đan xen hài hòa, thể hiện một thương hiệu với hành trình quảng bá văn hóa tri thức – mở mang tri thức đến khắp mọi nơi.

Cùng trang sách mở ra một thế giới rộng lớn, logo Quảng Văn tựa như lời mời gọi người đọc hãy mở lòng, mở tri thức và cùng nhau bước vào hành trình khám phá tri thức vô tận – nơi mỗi cuốn sách không chỉ mang kiến thức, mà còn mang theo cảm hứng, giá trị, và ánh sáng khai sáng cho cuộc đời.

Open your books, widen your world.

Quảng  văn hóa – Mở mang tri thức.