Trong 20 năm qua, đã có những mối đe dọa đối với sách thiếu nhi đến từ các phương tiện truyền thông mới; từ việc thu hẹp hệ thống thư viện công.
Hiện tại, thành công của một tựa sách thiếu nhi phụ thuộc nhiều vào khả năng quảng bá của tác giả.
Thành công của bộ sách Harry Potter hoặc các tác phẩm của Roald Dahl là minh chứng cho việc các tác giả đã tự “quảng bá” và các nhà xuất bản đã hỗ trợ họ quảng bá tốt như thế nào. Các tác giả thành công luôn làm việc không biết mệt mỏi và sáng tạo để tiếp cận càng nhiều độc giả càng tốt. Họ tổ chức sự kiện ở thư viện công, ở trường học địa phương, ở một cửa hàng sách truyền thống… hoặc tham gia “tour” đọc sách xuyên quốc gia…
Đây dường như là những “chiêu” tiếp thị truyền thống nhưng lại đạt được thành công đáng kinh ngạc.
Đọc toàn bộ bài viết tại đây: Sách thiếu nhi đã thay đổi như thế nào trong 20 năm qua?
Theo Zingnews